Làm việc tại nhà và quản lý công việc từ xa hiệu quả
Làm việc tại nhà (WFH) trong bối cảnh hiện nay là giải pháp tối ưu nhằm góp phần hạn chế việc lây lan dịch bệnh, tuy nhiên, làm việc tại nhà (WFH) là khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam. Chính vì vậy, không phải tất cả các doanh nghiệp hay cá nhân đều có thể phát huy hiệu quả hay duy trì hiệu suất vốn có khi hình thức làm việc thay đổi một cách đột ngột. Vậy làm thế nào để có thế làm việc và quản lý công việc hiệu quả ngay tại nhà? Hãy xem qua phương pháp LEARN dưới đây:
Listening (Lắng nghe): “Nói ít hơn, lắng nghe nhiều hơn, đặt câu hỏi hiệu quả” để thu thập thông tin một cách đầy đủ và chính xác, đồng thời nhận diện, được cảm xúc cá nhân giúp đưa ra các đánh giá và hướng dẫn một cách phù hợp.
Engagement (Sự gắn kết):
- Thực hiện những cuộc trò chuyện trực tiếp bên cạnh việc thường xuyên kiểm tra hay tham gia các cuộc họp nhóm.
- Thiết lập những hoạt động gắn kết trên mạng xã hội, ví dụ như “Happy Hours” để xóa bỏ khoảng cách giữa các nhân viên.
Communication (Giao tiếp):
- Chọn cách giao tiếp phù hợp và hiệu quả.
- Thường xuyên Giữ liên lạc và cập nhật thông tin qua những ứng dụng giao tiếp trực tuyến như: gọi điện thoại, nhắn tin, Skype, Viber, Zoom, Microsoft Teams,...
Collaboration (Sự hợp tác):
- Tương tác thông qua những cuộc gọi video trực tuyến, tạo thói quen họp nhóm hiệu quả như chuẩn bị các nội dung trước cuộc họp, phân công người dẫn dắt cuộc họp và người ghi biên bản.
- Các quy trình phải phù hợp!
Accountability ( Trách nhiệm):
- Rõ ràng trong mong đợi: deadlines cụ thể, các cột mốc cần được làm rõ
- Theo dõi hiệu suất công việc thông qua các công cụ quản lý dự án như: Asana, Trello, Monday, MS Project,...
Trên đây là một trong những phương pháp mà chúng ta có thể áp dụng để làm việc hiệu quả hơn tại nhà. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu có bất kỳ thắc mắc hay góp ý cần chia sẻ tại đây.